Posted by : Unknown Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Cùng khám phá ý nghĩa của tượng 3 vị thần Phúc, Lộc, Thọ (còn gọi là tượng Tam Đa) trong phong thủy nhé!

  Phúc, Lộc, Thọ là 3 vị thần quan trọng nhất và phổ biến nhất trong văn hóa Trung Quốc. Hầu hết người dân Trung Quốc đều trưng bày hình ảnh 3 vị thần này trong phòng khách hoặc phòng ăn. Tuy nhiên, họ ít khi thờ cúng thần Phúc, Lộc, Thọ vì cho rằng chỉ cần trưng bày tượng 3 vị thần này trong nhà cũng đủ thu hút vượng khí chủ về phúc, lộc, thọ.
Điều đáng chú ý là người dân Trung Quốc có cách trưng bày tượng của 3 vị thần này với đủ kích thước và chất liệu khác nhau. Gia đình giàu có thường đặt những pho tượng Phúc, Lộc, Thọ rất lớn ở tiền sảnh. Gia đình trung lưu dùng tượng bằng gốm sứ, sơn màu sáng và đẹp, hoặc làm bằng vật liệu quý như ngà voi, vàng với mong muốn cuộc sống sẽ gặp nhiều may mắn.

Ngày nay, ở Việt Nam, những nhà làm ăn kinh doanh hay muốn có kinh tế khá giả cũng thường trưng bày tượng 3 vị thần này để cầu may mắn. Ý nghĩa của 3 vị thần này được giải thích như sau:
- Phúc thần chủ về của cải và hạnh phúc, đứng cao hơn hai vị thần Lộc, Thọ và luôn được đặt ở giữa.
- Lộc thần chủ về quan lộc và tài lộc, cầm quyền trượng.
- Thọ thần chủ về trường thọ, có đầu trọc, một tay cầm trái đào và tay kia chống gậy. Một số tranh vẽ Thọ thần còn có một con nai. Nai cũng là biểu tượng của trường thọ. 
Phúc, Lộc, Thọ luôn được trưng bày cùng nhau và tượng trưng cho 3 yếu tố quan trọng nhất của vận may. Sự hiện hữu của họ đảm bảo sức khỏe, thịnh vượng, tài lộc. Lưu ý khi trưng bày 3 vị thần này, bạn phải đặt ở vị trí cao và trang trọng.
Xzone

Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong Gia Re | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 29 - Designed by Mr Nhật Phạm