Posted by : Unknown Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013


Tiếp tục xây dựng Bến Cát thành huyện công nghiệp, có nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững; phấn đấu tăng trưởng kinh tế bình quân đến năm 2015 đạt từ 21 - 23%, thu nhập bình quân đầu người 60 triệu đồng/năm... đó là những mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Bến Cát đề ra trong nhiệm kỳ 5 năm 2010-2015. Để đạt các mục tiêu nói trên, Huyện Đảng bộ Bến Cát đã đề ra những biện pháp thiết thực.
 
 Đường vào Khu công nghiệp Mỹ Phước III
Xác định mục tiêu phát triển
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bến Cát Bùi Hùng Dũng, cho biết để đạt mục tiêu đó, ngay từ đầu, Đảng bộ huyện đã tập trung các giải pháp tạo và giữ môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước về Bến Cát; đồng thời phát triển công nghiệp theo hướng đa dạng, năng động, hợp lý hướng mạnh về xuất khẩu; ưu tiên phát triển công nghiệp phục vụ nông nghiệp nông thôn; chú trọng các ngành nghề có hàm lượng kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại, có giá trị gia tăng nhanh ở các khu công nghiệp mới hình thành tạo nền tảng cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa theo chiều sâu. Theo đó, Bến Cát triển khai nhanh các dự án phát triển các Khu công nghiệp Bàu Bàng, An Tây, Lai Hưng, Cây Trường, tạo ra vùng động lực cho phát triển công nghiệp và đô thị hóa... góp phần giải quyết việc làm và từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Đi đôi với công nghiệp, Bến Cát đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ, thương mại theo hướng đa dạng hóa và thực hiện chương trình phát triển dịch vụ chất lượng cao; ưu tiên phát triển và hiện đại hóa các dịch vụ tài chính, ngân hàng, viễn thông, thương mại, du lịch vận tải, dịch vụ chăm sóc sức khỏe... Phối hợp các ngành của tỉnh có kế hoạch đầu tư khai thác tốt Trung tâm Bảo tồn sinh thái Phú An, kết hợp tuyến du lịch đường sông đồng thời với việc phát triển các loại hình du lịch sinh thái. Ngoài ra, Bến Cát cũng lo đầu tư xây dựng và tạo bước đột phá về kết cấu hạ tầng kinh tế then chốt, huy động mọi nguồn lực các thành phần kinh tế phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện, mở rộng không gian đô thị...
Song song đó, nhiều chỉ tiêu và giải pháp bảo đảm an sinh xã hội được Bến Cát đặc biệt quan tâm. Đó là giải quyết và kết hợp hài hòa phát triển kinh tế với văn hóa xã hội; phát triển con người, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phát triển khoa học công nghệ, giải quyết tốt các vấn đề, việc làm, thu nhập cho người lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân...
Đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống
Mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã có, làm thế nào những chỉ tiêu này đến được quần chúng nhân dân? Ông Dũng giải thích, đến nay, chương trình hành động của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX được các cơ sở quán triệt và triển khai thực hiện đến đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Để triển khai quán triệt nghị quyết có hiệu quả, vai trò bí thư cấp ủy cơ sở rất quan trọng, cụ thể là có trách nhiệm truyền đạt, đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết trên cơ sở bám sát vào mục tiêu nhiệm vụ, chủ trương, giải pháp nêu trong nghị quyết. Điều quan trọng là tùy theo đặc thù của địa phương, các xã, thị trấn ở Bến Cát sẽ chủ động rà soát, điều chỉnh mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, đề ra những biện pháp thiết thực, chú trọng những việc cần làm ngay cũng như những vấn đề bức xúc cần giải quyết sớm... Trong quá trình thực hiện, các cấp ủy tăng cường kiểm tra đôn đốc, rút kinh nghiệm kịp thời nhằm đưa nghị quyết đi vào thực tiễn cuộc sống.
Ông Dũng cho biết thêm là không chỉ thế, trong khi triển khai thực hiện, Bến Cát còn tiếp tục cụ thể hóa các nghị quyết trước đây của Trung ương (còn hiệu lực), nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong hệ thống chính trị, góp phần xây dựng Đảng từ huyện đến cơ sở trong sạch, vững mạnh, tạo sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân để đẩy mạnh phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và giai đoạn 2011-2015 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đã đề ra.
Hòa Nhân
Theo Báo Bình Dương



Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong Gia Re | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 29 - Designed by Mr Nhật Phạm