Posted by : Unknown Thứ Tư, 1 tháng 8, 2012


Thạnh Phú thuộc huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nằm phía Tây Bắc của TP. Biên Hòa và cách TP.HCM 34km theo quốc lộ 1A. Thạnh Phú là xã nằm tiếp giáp với Bình Dương, là “cửa ngõ” từ Bình Dương qua Biên Hòa. Trong định hướng phát triển kinh tế đến nằm 2020, Vĩnh Cửu được nhắc đến như một khu vực đầy tiềm năng vì có lợi thế về quỹ đất, quy hoạch, giao thông, nguồn lao động… tạo nên bức tranh sáng thu hút đầu tư, nhưng trước mắt đó sẽ là vùng đất hứa cho công nhân trẻ vì…

Vị trí đắc địa – thông thương hai tỉnh

Theo thống kê năm 2008 về thu hút các dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, Vĩnh Cửu đã có 9 dự án đầu tư nước ngòai với tổng giá trị 106 triệu USD, và 40 dự án đầu tư trong nước nằm ngoài khu công nghiệp. Lượng lao động nhập cư rất đông, sống tập trung gần các khu công nghiệp. do thuận lợi về giáo thông nên công nhân từ hai tỉnh chỉ cần băng ngang chuyến phà qua sông Đồng Nai là có thể qua lại các khu công nghiệp như Amata, Loteco, ChangShin (Biên Hòa) hay Mỹ Phước 1, 2, 3, 4 (Bình Dương) dễ dàng. Tuy nhiên cung không đáp ứng nổi cầu, các cụm, khu công nghiệp của hai bên bao giờ cũng “đói”. Do đó lao động trẻ ở đây luôn được thu hút, săn đón.



Cạnh tranh lao động – Chiến lược nhà ở giá rẻ

Nhu cầu thu hút lao động của hai tỉnh Bình Dương, Biên Hòa làm nảy sinh cạnh tranh bằng chiến lược xây dựng nhà ở giá rẻ để thu hút công nhân an cư lâu dài. Trước đây, đâu đó đã có những khu nhà tái định cư, nhà cho công nhân thu nhập tuy nhiên đó chỉ là những đốm sáng lẻ loi. Trước thực trạng đó, Thạnh Phú đã được chọn để xây dựng khu đô thị công nghiệp Thạnh Phú rộng 897 ha tạo ra giải pháp quyết liệt, trong việc tái định cư và “cầm chân” những lao động trẻ. Đây quả thực là một chính sách xã hội, dân sinh cao vừa thu hút người lao động, vừa tập trung nguồn lực cung cấp cho các khu công nghiệp đang thiếu người.

Cơ hội an cư cho công nhân

Đô thị vệ tinh Thạnh Phú, là mộ trong các dự án đồng bộ của giải pháp trên, rộng 897 ha, hấp dẫn công nhân vì những dự án tái định cư, nhà chung cư, nhà liên kế dành cho ngừoi lao động. Người lao động sẽ cảm thấy được những tiện nghi, tiện ích để an cư lâu dài qua việc thụ hưởng những tiện ích của TP. Biên Hòa, vốn là thành phố phát triển lâu đời, nên nhịp sống rất yên bình, ổn định, an ninh cao, đường giao thông trải nhựa, chỉnh trang. Nhà trẻ, trường học, bệnh viện, cơ quan công quyền, UBND… đều nằm trên các con đường huyết mạch như Nguyễn Ái Quốc,Đồng Khởi… đặc biệt hơn những điểm thu hút du lịch, giải trí ngòai trời, công viên như Núi Bửu Long, Chùa Bửu Phong, công viên trung tâm …nằm trên đường Hùynh Văn Nghệ, đường này dẫn thẳng đến khu công nghiệp Chang Shin hiện hữu, tiệm cận với đô thị công nghiệp Thạnh Phú trong tương lai.

 

Tại tỉnh lộ 768 của xã Thạnh Phú, có nhiều nhà trẻ, trường cấp 1, 2 nhất huyện, có chợ Tân Bình, trung tâm thương mại, trạm y tế, bệnh viện đa khoa của tỉnh Đồng Nai, các cửa hàng tiện ích: tiệc cưới, du lịch, tài chánh, nhà băng…cũng đã có mặt phục vụ cho cư dân tại đây.

Môi trường an sinh tuyệt vời

Thạnh Phú là vùng được phú cho cảnh thiên nhiên hữu tình, cả trên bộ lẫn ven sông. Phong cảnh ruộng lúa, vườn cây nổi tiếng là “vùng sinh thái” của Biên Hòa, tập trung hầu hết các nhà làm vườn tên tuổi, hình thành nên làng Bưởi Tân Triều với sản vật Bưởi nổi tiếng, là nơi khách TP.HCM chọn làm nơi nghỉ ngơi, du lịch cuối tuần. Dưới mặt nuớc là sông Đồng Nai, giàu phù sa, bồi đắp nên các cù lao lớn, nhỏ trong đó có cù lao Tân Triều với dịch vụ du lịch thuyền bè rất hấp dẫn, thư giãn trên bờ, dưới nước .

Các dự án đẳng cấp khác

Ngoài quy hoạch trên, các dự án khác cũng có mặt “đồng bộ” như quy hoạch trường đại học, trung tâm thương mại, khu dân cư, khu du lịch, Khu dân cư cao cấp Lavender City, hứa hẹn một không gian đô thị đầy đủ tiện nghi, tiện ích trong tương lai, xứng tầm đô thị vệ tinh cho thành phố Biên Hòa.

Và từ đây, người dân lao động có thể nghỉ ngơi, giải trí hay du lịch theo cách rất tiết kịệm vì sẽ không phải đi đâu xa, những tiện ích như thế chỉ nằm trong vòng 4km tính từ trung tâm TP.Biên Hòa và do đó Thạnh Phú sẽ là điểm dừng chân của lực lượng lao động, là môi trường sống trong lành, an ninh, tiết kiệm khi đồng lương của họ còn khêm tốn và trung tâm đô thị thì đã quá đông đúc, ô nhiễm, đầy khói bụi.


Tường Vi



Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong Gia Re | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 29 - Designed by Mr Nhật Phạm