Posted by : Unknown Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012


Người dân đang nghe ngóng xem xét kỹ có nên chọn BĐS làm kênh đầu tư đảm bảo an toàn trong giai đoạn này. Một trong những kênh huy động vốn đắc lực cho thị trường BĐS là nguồn tiền từ dân.
Tuy nhiên, sau rất nhiều dự án bị dừng, giãn tiến độ, giao nhà không đúng hẹn, không đảm bảo chất lượng đã khiến người dân "ngại" đổ tiền vào địa ốc.
 
Người dân đang nghe ngóng xem xét kỹ có nên chọn BĐS làm kênh đầu tư đảm bảo an toàn trong giai đoạn này.
Nguồn tiền dồi dào vẫn “ngủ đông”

Cùng với sự đi xuống của thị trường chứng khoán, BĐS cũng trải qua một thời gian dài ảm đạm. Việc huy động vốn từ người tiêu dùng để triển khai dự án, từ trước đến nay vẫn được đánh giá là kênh huy động quan trọng. Trong giai đoạn thị trường ảm đạm và một loạt các dự án bị chậm tiến độ hoặc tạm dừng, gây ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng thì kênh huy động vốn từ người dân trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Nhiều chuyên gia vẫn cho rằng nguồn tiền trong dân còn rất dồi dào. Tuy nhiên, nguồn tiền này đang ở trạng thái “phòng thủ” người dân còn nghe ngóng, cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng việc nên lựa chọn kênh đầu tư vào để đảm bảo tính an toàn và sinh lời trong giai đoạn hiện nay.

Theo các nhà đầu tư, trước thời điểm nghị định 71 và thông tư 16 ra đời thì nguồn tiền trong dân vẫn là một trong những nguồn tiền được huy động tốt tại vì dự án khi lập xong đã có thể huy động vốn ở trong dân để thi công ngay. Tuy nhiên, sau đó thì việc huy động vốn của các doanh nghiệp BĐS không còn dễ dàng nữa, nghĩa là nó giới hạn về khả năng huy động vốn trong dân. Do đó ngân hàng trở thành nguồn vốn quan trọng để khơi thông năng lực tài chính cho các nhà đầu tư.

Mặc dù, lãi suất cho vay đã giảm xuống ở mức “dễ thở” hơn, các doanh nghiệp BĐS đã có động lực để hoàn thiện các dự án còn dang dở nhưng mức độ khả thi cao. Đồng thời, bản thân những nhà đầu tư cũng cho rằng, cần phải củng cố niềm tin của người tiêu dùng trước khi nghĩ đến việc sử dụng hiệu quả kênh huy động vốn này.

Nguồn cung căn hộ để bán tăng 23%

Theo báo cáo của Savills, quý 2/2012 là quý mà lượng căn hộ được chào bán tăng lên rõ rệt sau không khí ảm đạm của quý trước. Điều này có được nguyên nhân là do tín hiệu về giảm lãi suất đang hỗ trợ thị trường. Số lượng căn hộ chào bán mới trong quý khoảng 4.200 căn từ 10 dự án, nâng tổng nguồn cung trên thị trường so cấp lên con số 12000 căn tăng 23% so với quý trước.

Các quận như Cầu Giấy, Từ Liêm, Hà Đông vẫn là nguồn cung chính của thị trường thứ cấp, chiếm khoảng 51% thị phần.

Giá chào bán căn hộ trên thị trường sơ cấp dao động từ 16,5 - 64 triệu đồng/m2, tùy vị trí và loại căn hộ trung hay cao cấp. Tỷ lệ hấp thụ trung bình giảm khoảng 8%, đạt mức khoảng 15% do tính thanh khoản trên thị trường ở hầu hết các dự án không cải thiện nhiều.

Tuy nhiên, giá chào bán căn hộ trên thị trường thứ cấp giảm ở hầu hết các quận, huyện. Trong đó, giá căn hộ tại quận Hoàng Mai giảm mạnh nhất với khoảng 7%, các quận khác giảm từ 4 - 6% so với quý trước.

Cũng theo khảo sát của Savills, đa số khách hàng quan tâm tới loại căn hộ từ 70-80m2, nhưng chi phí chỉ khoảng từ 1-2 tỷ đồng/căn và người mua hiện nay trên thị trường phần lớn là người sử dụng cuối cùng, tức là thị trường gần như vắng bóng các nhà đầu tư, lướt song. Tuy nhiên, do số lượng người mua có khả năng chi trả giới hạn trong khi nguồn cung hiện tại khá lớn, nên người mua có nhiều lựa chọn hơn khi mua căn hộ chung cư.
Theo Tầm Nhìn
                           

Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong Gia Re | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 29 - Designed by Mr Nhật Phạm