Posted by : Unknown Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2012


Sáng 10 – 12, tại xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo), Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 9 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT)) đã khánh thành Dự án thủy lợi Phước Hòa - Giai đoạn I. Đến dự có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng; lãnh đạo các tỉnh, thành trong Dự án Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tp.HCM; đại diện nhà tài trợ, các nhà thầu thi công và các khách mời.




Dự án thủy lợi Phước Hòa là một trong những giải pháp về thủy lợi nằm trong vùng quy hoạch phát triển ngành, nhằm giải quyết việc thiếu hụt nguồn nuớc phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, Đất Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tp.HCM. Đây là dự án thủy lợi thực hiện việc chuyển nước lưu vực đầu tiên tại Việt Nam, gồm các công trình chuyển nước kỹ thuật phức tạp như cầu máng lớn và cao nhất trong lĩnh vực thủy lợi với cầu máng tải cao 19m, công suất tải cao nhất 6,4 triệu m3/ngày.



Khi đưa vào sử dụng, thủy lợi Phước Hòa sẽ cấp nước cho nhu cầu dân sinh và công nghiệp của Đất Bình Dương là 1,3 triệu m3/ngày; Bình Phước là 432 ngàn m3/ngày; Long An 350 ngàn m3/ngày; Tây Ninh 300 ngàn m3/ngày và Tp.HCM là 900 ngàn m3/ngày. Ngoài ra, 29.900 ha đất nông nghiệp được mở tưới tại khu vực Tân Biên (Tây Ninh), Đức Hòa (Long An), xã Thái Mỹ (Tp.HCM).



Dự án được chia làm hai giai đoạn với tổng mức đầu tư 329,5 triệu đôla Mỹ (khoảng 6.100 tỷ đồng), trong đó vốn tài trợ là 216 triệu đôla Mỹ, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 109,8 triệu đôla Mỹ và nguồn vốn của các tỉnh, thành trong Dự án là 3,7 triệu đôla Mỹ. Ngày 25/11/2011, công trình đầu mối hồ Phước Hòa và Kênh chuyển nước đã hoàn thành và bắt đầu cho tích nước, thử tải; đến ngày 07/12/2011, các cơ quan nghiệm thu đã tiến hành nghiệm thu và đề nghị Bộ NN&PTNT phê duyệt bảo đảm chất lượng công trình và đạt điều kiện để các nhà tài trợ đồng ý cho vay vốn thực hiện giai đoạn 2.

Bia kỷ niệm Dự án thủy lợi Phước Hòa



Nghi thức cắt băng khánh thành Dự án thủy lợi Phuớc Hòa - Giai đoạn I



Vn Bất Động Sản | Dat Binh Duong Gia Re | Dat Binh Duong | Mua Ban Nha Dat

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

Lượt truy cập

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Blog Ping Nhà Đất 29 - Designed by Mr Nhật Phạm